AIS ผนึก กกมท. จัด AIS 5G eSports U-League 2020 รางวัลกว่าล้านบาท

โดย oatciiz | 15 ตุลาคม 2563 เมื่อ 16:40 น. | อ่าน 54

AIS เดินหน้าสนับสนุนและยกระดับวงการอีสปอร์ต เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้คออีสปอร์ตและสาวกเกมเมอร์ได้ฝึกฝนทักษะเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับโปรเพลย์เยอร์ที่สร้างอาชีพให้กับตัวเองได้ในอนาคต

ล่าสุด AIS ผนึกความร่วมมือกับ กรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.), สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 การแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัย รวมพลนักศึกษาสายเกมเมอร์จากทุกมหาวิทยาลัยกว่า 250 แห่ง ชิงรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท พร้อมเปิดสนามแข่งขัน 7 พฤศจิกายน 2563 นี้

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และประธานคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) กล่าวว่า “สจล. เป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนที่ล้ำสมัย มุ่งเน้นให้นักศึกษานำเทคโนโลยีมามีส่วนร่วมในการเรียนรู้เสมอมา เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของสถาบัน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับมอบหมายจาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน “AIS 5G eSports U-League 2020” ร่วมกับ คณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) และองค์กรใหญ่จากภาครัฐและเอกชนอีกมากมาย เพื่อเปิดพื้นที่ให้แก่นักศึกษาทั่วประเทศที่สนใจการเล่นกีฬาอีสปอร์ต ได้มีพื้นที่ในการเชื่อมโยงผู้ที่มีความสนใจ เพื่อฝึกซ้อม พัฒนาตัวเอง และเอาชนะขีดความสามารถที่ไร้ขีดจำกัดของตัวเอง เพราะ สจล. เชื่อว่า “เด็กไทยเก่งไม่แพ้ใครในโลก”” 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า “ในด้านคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) มีความพร้อมเต็มที่ในการผลักดันกีฬาทุกประเภทให้นักศึกษาทั่วประเทศได้มีส่วนร่วม เพราะการออกกำลังกายจะช่วยส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง มีประโยชน์กับสมอง ทั้งเรื่องความจำ ความคิดสร้างสรรค์อีกทั้งเป็นการลดความเครียด แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การจัดกิจกรรมด้านกีฬาเป็นไปได้ยากขึ้น เนื่องด้วยมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) แต่ กกมท. ยังคงให้ความสำคัญกับการผลักดันให้เยาวชนได้เล่นกีฬา และแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จึงได้หันมาส่งเสริมการเล่นกีฬารูปแบบอีสปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งผู้เล่นจะได้เรียนรู้การมีน้ำใจนักกีฬา ฝึกการทำงานเป็นทีม ฝึกกระบวนการคิดและมีพื้นที่แสดงออกความสามารถของตัวเอง”

นางเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า          “การแข่งขันกีฬาถือเป็นกิจกรรมอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยพัฒนาความรู้ด้าน Soft Skills ในแง่ของการปลูกจิตสำนึกความรัก ความสามัคคี ให้กับนักศึกษา นอกเหนือจากความรู้ด้านวิชาการ หรือ Hard Skill ที่สามารถเรียนรู้ได้ในห้องเรียน ทั้งยังเป็นการสร้าง Networking ระหว่างนิสิต นักศึกษา ด้วยกัน เพื่อบ่มเพาะ หล่อหลอมให้นิสิต นักศึกษา มีความฉลาด รอบรู้ และมีโอกาสใหม่ๆ ในเชิงวิชาชีพในโลกยุคใหม่ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดที่เกิดขึ้นในปีนี้ ส่งผลให้การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยได้ปรับรูปแบบการแข่งขันมาอยู่บนออนไลน์ โดยใช้อีสปอร์ต กีฬาดิจิทัลของคนรุ่นใหม่ มาเป็นกีฬาหนึ่งเดียวในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากความสนุกสนานระหว่างผู้เล่นแล้ว ยังช่วยฝึกทักษะ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ หรือ Critical Thinking ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นโอกาสต่อยอดทางวิชาชีพในโลกยุคดิจิทัลอีกด้วย

AIS ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Infrastructure ที่มีความพร้อมทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านที่ตอบโจทย์การเล่นกีฬาอีสปอร์ตโดยเฉพาะ เราได้เข้ามาสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีพื้นที่สร้างสรรค์ในการฝึกฝนทักษะและแสดงความสามารถด้านอีสปอร์ตทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ อาทิ AIS eSports Thailand Campus Championship 2020 ซีซั่น 1 และ 2, PVP eSports Community Championship เป็นต้น รวมถึงให้การสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยในการเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 จนสามารถคว้าเหรียญทองในระดับอาเซียนมาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ AIS ยังได้เปิดตัว AIS eSports STUDIO ฮับอีสปอร์ตแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อเป็นคอมมูนิตี้   อีสปอร์ตให้กับเยาวชนและผู้สนใจได้เข้ามาฝึกฝนทักษะ เรียนรู้จากมืออาชีพ พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า ZEED SIM และ U-ZEED ฟรีค่าสมาชิกแรกเข้ามูลค่า 100 บาท หรือทดลองเล่นเกมใน AIS eSports STUDIO ในวันศุกร์เป็นเวลา 60 นาที ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในทุกๆ เดือน

AIS 5G eSports U-League 2020 เปิดรับสมัครทีมตัวแทนนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันใน 3 เกมส์ยอดฮิต ได้แก่ FIFA ONLINE4, MINECRAFT และ ROV ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2563 จากนั้นจะประกาศ  ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เริ่มทำการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ 100% ระหว่างวันที่ 7 – 19 พฤศจิกายน 2563 และจะแข่งขันรอบ Final ในรูปแบบ On Ground ระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2563 ณ AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พร้อมนำ Digital Infrastructure เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ นิสิต นักศึกษาที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ais.co.th/zeed/#eSports_U-League_2020 

About Author

oatciiz

oatciiz

Partners