ซัมซุงร่วมฉลองชัยแชมป์เอเชียคนแรกของไทยในการแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์ 2008

โดย shyboy | 27 พฤศจิกายน 2551 เมื่อ 16:40 น. | อ่าน 80
ซัมซุงร่วมฉลองชัยผลงานยอดเยี่ยมล่าสุดในการแข่งขัน เวิลด์ไซเบอร์เกมส์ 2008 กับตำแหน่งแชมป์เอเชียครั้งแรกของไทยในเกม "นีด ฟอร์ สปีด" (Need for Speed)




กรุงเทพฯ (27 พฤศจิกายน 2551) ซัมซุงร่วมฉลองชัยผลงานยอดเยี่ยมล่าสุดในการแข่งขัน    เวิลด์ไซเบอร์เกมส์ 2008 กับตำแหน่งแชมป์เอเชียครั้งแรกของไทยในเกม นีด ฟอร์ สปีด (Need for Speed) โดยนายวีรสิษฐ์ กิติวรรณกุล ตัวแทนจากประเทศไทยที่ล้มคู่ปรับแชมป์เก่าจากมาเลเซียได้อย่างสวยงามในการแข่งขันระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมนำตัวแทนเกมเมอร์เยาวชนซึ่งเป็นแชมป์ประเทศไทยเข้าร่วมประชันฝีมือในการแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์ 2008 รอบเวิลด์แชมป์เปี้ยนชิพ    แกรนด์ไฟนอล ณ เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมันนี ที่ปิดฉากลงไปแล้วอย่างน่าประทับใจด้วยมิตรภาพของเกมเมอร์จากทั่วโลก โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันในรอบนี้ถึงกว่า 800 คนจาก 74 ประเทศทั่วโลก ซึ่งนับเป็นจำนวนมากที่สุดของประวัติศาสตร์การแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์รอบแกรนด์ไฟนอล

 

นายมนาเทศ อันนวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ผลงานล่าสุดจากการแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์ 2008 ของแชมป์จากประเทศไทยจากการแข่งขันรอบแกรนด์ไฟนอลที่ประเทศเยอรมันนี ซึ่งสามารถผ่านเข้าไปถึงรอบ 32 ทีมสุดท้ายได้ พร้อมกับการคว้าแชมป์ระดับเอเซียในการแข่งขันเกมนีดฟอร์สปีดซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในระดับนานาชาติตั้งแต่เริ่มมีการแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์ในปี 2001 และถือว่าเยาวชนไทยของเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงสำหรับปีนี้ในด้านของผลงาน ส่วนในด้านของการจัดงานในประเทศไทยที่ผ่านมาเราได้รับการตอบรับจากเยาวชนเกมเมอร์จากทั่วประเทศเป็นอย่างดี โดยได้รับความสนใจจากเยาวชนรวมทั้งสิ้นกว่า 1,500 คนที่เข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมอี-สปอร์ตครั้งนี้ ตั้งแต่รอบคัดเลือกทางออนไลน์ รอบโร้ดโชว์พิเศษที่จังหวัดเชียงใหม่ รอบอุ่นเครื่องสตาร์แมทช์ มาถึงรอบชิงแชมป์ประเทศไทย จนได้ตัวแทนเยาวชนสุดยอดเกมเมอร์ทั้งสิ้น 14 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันในระดับนานาชาติใน 6 เกมยอดนิยม พร้อมด้วยไฮท์ไลท์ที่สำคัญของปีนี้ คือเกมเมอร์ผู้ครองตำแหน่ง ซัมซุง ไซเบอร์ ไอดอล (Samsung Cyber Idol) ตัวแทนเยาวชนผู้ทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรมด้านการเล่นเกมและใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และเหมาะสม

 

การแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์ 2008 ในประเทศไทยได้ดำเนินมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2551และมีเยาวชนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกในเกมที่ได้รับความนิยมในหมู่เกมเมอร์ไทยทั้งแบบเล่นเดี่ยวและเล่นเป็นทีมทั้งหมด 6 เกม ประกอบด้วย โดต้า: ออลสตาร์ (DOT A: All Star), เคาน์เตอร์ สไตรค์: ฮาล์ฟไลฟ์ (Counter Strike: Half-Life), วอร์คราฟท์ 3 (WarCraft III: The Frozen Throne), คอมมานด์ & คองเคอร์ 3: เคนส์แรธ (Command & Conquer 3: Kane’s Wrath), นีดฟอร์สปีด (Need for Speed) และฟีฟ่า 08 (FIFA 08) ซึ่งแชมป์ประเทศไทยได้เข้ารับถ้วยพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  และทุนการศึกษาพร้อมของรางวัลจากซัมซุงรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้แชมป์ยังได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมรอบชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงเข้าชิงชัยในการแข่งขันรอบแกรนด์ไฟนอลที่เมืองโคโลญจ์ ประเทศเยอรมนี ที่เพิ่งปิดฉากลงไปไม่นานมานี้

 

โดยการแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์ 2008 ในประเทศไทยนั้น ได้มีกิจกรรมพิเศษใหม่ๆ เกิดขึ้นหลายอย่าง  ทั้งการจัดแมทช์แข่งขันรอบพิเศษ สตาร์แมทช์ ที่เปิดเวทีท้าให้เกมเมอร์ประชันฝีมือกับ 4 ดารานักร้อง-นักแสดงชื่อดัง ได้แก่ ชิน-ชินวุฒิ อินทรคูสิน, ดีเจหลุยส์-พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร, พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ไปถึงการจัดโร้ดโชว์เปิดรอบความมันส์ในการแข่งขันระดับภูมิภาคกันถึงที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์อย่างเข้าถึง โดยมีเซียนเกมชาวล้านนามาร่วมแข่งขันถึง 150 คนและไฮไลท์ที่เด่นที่สุดของการแข่งขันในปีนี้คือการเฟ้นหาสุดยอดเกมเมอร์เพื่อมาครองตำแหน่ง ซัมซุง ไซเบอร์ ไอดอล (Samsung Cyber Idol)” ขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งได้คัดเลือกจากหนึ่งในผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อมาทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมแห่งโลกไซเบอร์ในการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์เชิงสร้างสรรค์และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และนายพลตรี กวินวัตน์ หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันทีม Eternal Fear แชมป์เกม     เคาเตอร์สไตรค์ ได้รับเลือกจากคณะกรรมการให้เป็น "ซัมซุง ไซเบอร์ ไอดอล" คนแรกของประเทศไทย

 

      จากความสำเร็จในปีนี้ ทำให้ซัมซุงตระหนักถึงความสำคัญและความตั้งใจที่แน่วแน่ของเยาวชนเกมเมอร์    ในการพยายามฝึกซ้อมอย่างทุ่มเทเพื่อนำชัยชนะและชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย ซัมซุงจะยังคงสานต่อความสนับสนุนในการแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์ในปีต่อๆ ไปเพื่อตอกย้ำจุดยืนในการเป็นเข้าถึงไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบของผู้บริโภคโดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งถือว่าเป็นวัฒนธรรมของคนรุ่นใหม่ที่ต้องอาศัยกลยุทธ์ ทักษะในการคิดวางแผน การทำงานร่วมกันแบบทีมเวิร์ค และการรู้จักแพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งเป็นสปิริตแห่งนักกีฬามืออาชีพเปรียบเสมือนกีฬาอื่นๆ ทั่วไป ซัมซุงมีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้กิจกรรมนี้บรรลุเป้าหมายในการนำเกมกีฬาอี-สปอร์ตมาสร้างคุณค่าทางมิตรภาพและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่เยาวชนทั่วโลกในรูปแบบของกิจกรรมที่เป็นการใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ต่อสังคม นายมนาเทศกล่าวปิดท้าย

 

About Author

shyboy

shyboy

Partners