ซีอีโอ G2A.COM ร่วมเปิดงาน GIST Gaming Istanbul 2016

โดย RingRangRung | 6 กุมภาพันธ์ 2559 เมื่อ 02:40 น. | อ่าน 11

CEO of G2A Bartosz Skwarczek officially opening Gist Gaming Istanbul 2016, in Istanbul this morning.  He spoke about the similar path that G2A.Com and Turkey have had in their journey for recognition.  (PRNewsFoto/G2A.com)

Bartosz Skwarczek ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ G2A ได้ร่วมเปิดงาน GIST Gaming Istanbul 2016 อย่างเป็นทางการ โดยคุณ Bartosz ได้กล่าวถึงศักยภาพอันน่าทึ่งของตุรกีในฐานะตลาดที่มีชัยภูมิโดดเด่น ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลาง ถือเป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างผู้คน ประเทศ และเหล่าเกมเมอร์ได้อย่างไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน!

Bartosz กล่าวว่า G2A ได้นำทีมงานชั้นเซียนมายังอิสตันบูลเพื่อร่วมงาน GIST ที่มีคนรอคอยอย่างคับคั่ง โดย Bartosz ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่เรียบเรียงอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งหยิบยกประวัติศาสตร์ของ G2A มาเปรียบเทียบกับประวัติศาสตร์ตุรกี เขาระบุว่า ทั้งคู่ต่างเป็นตลาดที่เคยถูกปฏิเสธมาก่อนในอดีต และต่างดิ้นรนเพื่อเป็นที่ยอมรับ จนมาถึงทุกวันนี้ที่ทั้งคู่ยังคงมุมานะพยายามเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่

เขากล่าวว่า “G2A และตุรกีต่างมีภูมิหลังที่เหมือนกันเฉกเช่นเดียวกับทุกคนทั่วโลกที่ต้องการไขว่คว้าสิ่งที่ยิ่งใหญ่”

G2A ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 ในรูปแบบร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่มีฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะก้าวขึ้นเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเหล่านักพัฒนาเกมระดับ Triple A โดย Bartosz ได้เดินทางไกลเพื่อไปงานแสดงเกมอยู่หลายแห่งไม่ว่าจะเป็น E3, GamesCom, Gstar เพื่อขอพบกับเหล่านักพัฒนาระดับ Triple A “เราโดนปฏิเสธเป็นสิบๆครั้ง” เขากล่าว “ไม่มีใครตอบรับเรา จนเรารู้สึกต่ำต้อย”

เขาถามผู้ฟังซึ่งเป็นเหล่าเกมเมอร์และผู้นำธุรกิจว่า “ฟังดูคุ้นๆไหมครับ นานแค่ไหนแล้วที่ตุรกีวิงวอนขอเป็นสมาชิกสามัญของ EU? คุณพยายามโน้มน้าวให้ประเทศอื่นเชื่อว่าคุณจะเป็นสมาชิกที่มีคุณค่า ว่าสถานะของคุณสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่อยู่ใช่ไหม? เป็นเวลา 20 ปีแล้วที่คุณบอบช้ำจากการถูกปฏิเสธ G2A สามารถมีส่วนช่วยให้คุณเป็นที่ยอมรับได้ มันช่วยได้ถ้าคุณมีเพื่อนอยู่ในยุโรป!”

ในช่วงที่ถูกปฏิเสธอยู่นั้น G2A ตัดสินใจทุ่มสุดตัวเพื่อสร้างแพลตฟอร์มตลาดเกมที่มอบประสบการณ์ลูกค้าด้วยราคาที่ดีที่สุด วันนี้ G2A มีผู้ขาย 150,000 รายและมีบริการลูกค้าระดับโลกที่ยอดเยี่ยมที่สุด ทำให้ G2A เป็นที่ยอมรับในที่สุด และมีลูกค้าหน้าใหม่ 250,000 รายทุกเดือน G2A สะท้อนให้เห็นคุณภาพและพิสูจน์ให้เห็นหลักชัยความสำเร็จจากการพัฒนา G2A Shield และ G2A Pay เพื่อมอบการทำธุรกรรมที่เชื่อถือได้ให้แก่ลูกค้า

Bartosz ระบุว่า ถ้า G2A สามารถยืนหยัดอยู่ในอุตสาหกรรมเกมและดิจิทัลได้ ก็เป็นไปได้แน่นอนที่ประเทศยิ่งใหญ่อย่างตุรกีจะพิชิตอุปสรรคได้

เขากล่าวโน้มน้าวได้อย่างทรงพลังโดยชูข้อเท็จจริงว่า ตุรกีมีประชากร 77 ล้านคน 50% ในจำนวนนี้อายุน้อยกว่า 25 ปี มีเกมเมอร์ 22.5 ล้านคน และรายได้ของตลาดเกมในปี 2558 อยู่ที่ 464 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2558 (ที่มา: newzoo)

“เส้นทางของเรานั้นเหมือนกัน เราต่างก็เคยมีช่วงเวลาที่เต็มไปขวากหนาม วันนี้ G2A ได้ผงาดขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกม เป็นตลาดเกมดิจิทัลใหญ่ที่สุดในโลก ในขณะที่ตุรกีเองก็เจริญรุ่งเรืองขึ้นและพัฒนาสะพานแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม สู่การเป็นตลาดอันยิ่งใหญ่ หรือ แกรนด์บาซาร์”

Bartosz กล่าวขอบคุณเหล่าเกมเมอร์ตุรกีที่ทำให้ G2A ยิ่งใหญ่ “ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตามที่ทำให้คุณมองเห็นเรา ชื่นชอบเรา และให้โอกาสเรา ก็คือพวกคุณนั่นเองที่สร้าง G2A”

เขาปิดท้ายว่า ถึงเวลาแล้วที่อิสตันบูล ตุรกี และเหล่าเกมเมอร์จะแสดงศักยภาพทั้งหมดของประเทศอันน่อัศจรรย์นี้ “G2A รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเปิดงาน ‘GIST – GAMING ISTANBUL 2016’ อย่างเป็นทางการ”

About Author

RingRangRung

RingRangRung

Partners